NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG: DOANH NGHIỆP NÊN ÔM VIỆC HAY THUÊ NGOÀI

Nghiên cứu thị trường là bước cực kỳ quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp nhỏ mà bất kể doanh nghiệp nào muốn kinh doanh bắt buộc phải làm. Câu hỏi đặt ra doanh nghiệp bạn tự làm hay nên thuê ngoài. Muốn trả lời được câu hỏi đó bạn cần trả lời câu hỏi: Bạn có nhân sự để làm, nhân sự có đủ chuyên môn để làm, chi phí để làm là bao nhiêu?. Hàng loạt các câu hỏi, khi bạn trả lời được thì chắc chắn bạn có giải pháp cho bước nghiên cứu thị trường.

Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường

Trong marketing bốn yếu tố cốt lõi được quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp là: (Product-Sản phẩm, Price-Giá, Place-Phân phối, Promotion-Xúc tiến hỗn hợp) các yếu tố tiền đề quyết định thành công của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến quyết định của nhà quản trị đó chính là Nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp xác định đúng đắn và chính xác phân khúc khách hàng, thị trường mục tiêu và cách thức marketing tiếp cận khách hàng.

Nghiên cứu thị trương: Doanh nghiệp nên tự làm hay thuê ngoài?

Với tốc độ phát triển vượt bậc, áp dụng công nghệ vào kinh doanh đã khiến cho nhiều doanh nghiệp đã không bắt kịp được với xu thế của thị trường. Vậy làm thế nào để có thể bắt kịp xu thế, để tạo nên sự khác biệt trong sản phẩm, khi đối thủ họ đã làm điều đó trước rồi. Trước thực tế đó, vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp là tự mình hay thuê dịch vụ bên ngoài nghiên cứu thị trường.

Để trả lời câu hỏi trên chúng ta nên tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm việc thuê ngoài hay tự làm nghiên cứu thị trường.

Ưu điểm và nhược điểm của việc tự làm nghiên cứu thị trường.

Một số doanh nghiệp tự làm nghiên cứu thị trường bởi ưu điểm là tiết kiệm chi phí. Hơn nữa nhân lực công ty luôn là người theo sát các hoạt động và nắm rõ các sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh hơn đơn vị thuê ngoài.

Một điều nữa, các doanh nghiệp thường xuyên phải nghiên cứu thị trưởng bởi nhu cầu phát triển các sản phẩm mới thường xuyên, mở rộng thị trường,… có phòng marketing với bộ phận nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp chủ động và nắm bắt các thông tinh nhanh nhất và có những nghiên cứu sát, phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp theo từng giai đoạn. Đồng thời đảm bảo hoàn toàn tuyệt đối khi doanh nghiệp không muốn tiết lô bí mật kinh doanh. Để tự nghiên cứu thị trường đòi hỏi bạn phải có phòng marketing riêng điều này phù hợp với doanh nghiệp lớn.

Nhược điểm của việc tự nghiên cứu thị trường nằm ở chất lượng. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không có nhân lực chuyên nghiệp và kỹ năng, kiến thức trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường sẽ khiến doanh nghiệp có nguy cơ nhận được một bản báo cáo nghiên cứu thị trường không chính xác. Doanh nghiệp tự làm sẽ không có cái nhìn tổng quan. Điều này dẫn đến đưa ra các quyết định không theo sát thị trường dẫn đến chi phí nhiều mà kết quả thấp. Còn nếu doanh nghiệp muốn xây dựng đội ngũ nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp đòi hỏi chi phí đào tạo, chi phí thuê nhân lực, tuyển dụng nhân lực chuyên nghiệp và giám sát cũng sẽ là vấn đề hết sức khó khắn.

Ưu điểm và nhược điểm khi doanh nghiệp thuê ngoài để nghiên cứu thị trường.

Để đánh giá toàn bộ thực trạng tình hình thị trường, mức độ cạnh tranh, nhu cầu khách hàng và nắm bắt các xu hướng trong ngành mới nhất thì doanh nghiệp cần có đội ngũ chuyên gia nghiên cứu Marketing chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm thực hiện. Đơn vị thuê ngoài sẽ giải quyết được vấn đề này bởi họ có nhân sự chuyên môn sâu, thường xuyên làm công tác nghiên cứu thị trường cho nhiều đối tác, từ đó họ sẽ có cái nhìn tổng quan về thị trường và đưa ra những đánh giá chính xác.

Tuy nhiên, khi thuê ngoài, một vấn đề lớn đó là chi phí. Chi phí cho việc nghiên cứu thị trường sẽ là vô cùng bởi có những nghiên cứu chị vài triệu đồng những cũng có những nghiên cứu chi phí lên tới hàng trăm thậm chí là hơn thế nữa. Đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài họ muốn thâm nhập vào thị trường mới họ đã giành từ 3-5 năm để nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng vì vậy chi phí ít hay nhiều phụ thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần cân nhắc khi thuê các đơn vị bên ngoài sao cho phù hợp với ngân sách đề ra cho việc nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên phát sinh một vấn đề đó là tìm được đơn vị nghiên cứu thị trường bên ngoài uy tín. Với những tiêu chí rất riêng và sự logic trong bản chất ngành khảo sát thị trường, rõ ràng không dễ chọn lựa được một công ty khỏa sát thị trường để làm đối tác. Thế nên khi có ý định cộng tác với đơn vị khảo sát thị trường, đầu tiên cần xem xét yếu tố nhân sự, sự chính trực của công tuy đó và những kinh nghiệp, thành tựu của họ trước đó.

Nhằm giúp doanh nghiệp xác định được vị thế của mình trong thị trường, hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân qua góc nhìn của khách hàng, đồng thời theo dõi đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường Goldmoon Media cung cấp tới các doanh nghiệp dịch vụ marketing thuê ngoài. Giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề marekting khi mới thành lập doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có nhu cầu cần dịch vụ thiết kế website, marketing online hãy tham khảo dịch vụ của Goldmoon Media tại đây:

Hotline: 0835 843 483 – 097 609 1878

Website: http://goldmoonmedia.tech

Fanpage: https://www.facebook.com/goldmoonmedia.vn

Địa chỉ: Tầng 9, Tòa HANDICO TOWER – Ngã Tư Phạm Hùng- Mễ Trì, Nam Từ Liêm – Hà Nội

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.