5 Ý TƯỞNG MARKETING CHỦ SPA CẦN PHẢI BIẾT

Hiện tại việc kinh doanh spa ngày càng nhiều thách thức và cạnh tranh cao. Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, đòi hỏi spa phải xác định cho mình một hướng đi khác biệt đồng thời không ngừng cập nhật xu hướng của ngành làm đẹp để có thể thu hút lượng khách hàng ổn định, mạng lại lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn. Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc đưa và định vị hình ảnh, thương hiệu spa của bạn đến với khách hàng. Hãy cùng AG Agency tìm hiểu 5 ý tưởng marketing cho spa được các chuyên gia hàng đầu sử dụng.

1.Thiết kế website chuyên nghiệp

Một trong những điều đầu tiên cần quan tâm khi làm marketing cho spa là website. Spa là một trong những ngành đặc thù. Rất nhiều spa có dịch vụ và chất lượng tốt nhưng hệ thống website của họ cực kỳ kém về cả giao diện lẫn tính năng. Tại sao bạn có thể bỏ ra hàng trăm triệu đồng để nhập thiết bị, công nghệ thẩm mỹ mà lại băn khoăn khi bỏ ra 1/10 số đó để tạo dựng ấn tượng tốt đẹp đầu tiên cho khách hàng khi tiếp xúc qua kênh online.

Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet, do đó bạn cần quan tâm hơn nữa cho bộ phận kỹ thuật mảng website. Cần có những cải tiến, bắt kịp nhưng xu hướng mới nhằm mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng.

2.Tạo dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực

Sức khỏe và làm đẹp là một lĩnh vực lớn. Vì vậy có rất nhiều các blogger và chuyên gia trong lĩnh vực này đăng tải nội dung mới liên tục lên internet. Là một chủ spa bạn cần phải xác định được ai trong số đó có ảnh hưởng tới doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Bạn nên tập trung vào những người có ảnh hưởng trong phạm vi gần spa của bạn.

Cách tiếp cận những người có ảnh hưởng: Theo dõi những hoạt động của họ trên mạng xã hội, tương tác các bài viết cả họ và đọc những phản hồi của khán giả của họ. Một số chuyên gia đã tổng hợp được danh sách những người có ảnh hưởng thuận lợi cho việc marketing spa của bạn. Việc của bạn là tìm kiếm danh sách đó, lựa chọn cho mình người ảnh hưởng phù hợp và bắt đầu nói chuyện với họ. Hãy cung cấp cho họ những insight có giá trị và thể hiện bản thân xứng đáng được họ quan tâm, tìm hiểu và chia sẻ thông tin với khán giả.

3.Tổ chức các sự kiện quảng bá cộng đồng

Một trong những cách tốt nhất để tương tác với khán giả là tổ chức sự kiện quảng bá động đồng: trao tặng những phần quà có liên hệ với sản phẩm spa của bạn(voucher giảm giá, vật phẩm quà tặng,v.v..) và thu thập thông tin những ai muốn tham gia sự kiện.

  • Bạn đang xây dựng một danh sách tập trung những đối tượng khách hàng bạn biết chắc là có quan tâm tới những dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng danh sách này để thực hiện email marketing hay là làm đối tượng để chạy quảng cáo Facebook.
  • Bạn đang xây dựng sự hiện diện của thương hiệu mình trên mạng xã hội bằng các tăng lượng tương tác của các post có liên quan tới chiến dịch. Vì chúng ta biết rằng những post có nội dung về quà tặng và ưu đãi thì có tương tác tốt hơn so với những bài post thông thường, vậy nên sự chênh lệch này giúp tăng lượng tiếp cận tự nhiên của thương hiệu.

Đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu xây dựng thương hiệu, những chiến thuật marketing cho spa này có thể giúp bạn đạt được độ phủ lớn trong thời gian ngắn nhất

4.Xin lấy nhận xét của khách hàng

Khi thực hiện marketing cho spa, hãy nhớ nhận xét của khách hàng là rất quan trọng. Hãy xin nhận xét từ những khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, bất kể là trên Facebook, Google+, Zalo, website, forum, v.v. Ngoài việc những nhận xét tốt sẽ khiến khán giả tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn, chúng còn giúp bạn tăng thức hạng trong những kết quả tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng các profile của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội được cập nhật và nhớ là có thêm các hình ảnh về cơ sở vật chất và con người bởi vì đó là một yếu tố quan trọng mà cả công cụ tìm kiếm và khách hàng đều quan tâm tới.

5. Sử dụng Chiến lược “3 bước” để quảng cáo trên Facebook.

Một cách thức phổ biến nhưng không kém phần hiệu quả để quảng bá thương hiệu spa là quảng cáo trên Facebook. Lợi ích chủ yếu của việc quảng cáo trên Facebook là bạn có thể nhắm tới những đối tượng cụ thể nằm trong mô tả nhân khẩu học của nhóm khách hàng thường sử dụng dịch vụ spa, ví dụ như phụ nữ trong độ tuổi 25-45 sống trong khu vực thành phố của bạn và có hứng thú với chủ đề sức khỏe và sắc đẹp.

Khi quảng cáo trên Facebook, bạn cần nhớ nó là một trang mạng xã hội nơi người ta dùng để nắm bắt thông tin bạn bè và gia đình của họ, nên bạn không thể thẳng thắn đề nghị họ tới và sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này giống như bạn xuất hiện ở một đám cưới mà bạn không quen cả cô dâu lẫn chú rể, ngồi vào một mâm tiệc đã kín người và cố gắng bán hàng cho tất cả những ai đang có mặt ở đó. Bạn cần phải khiến cho khách hàng quen thuộc với doanh nghiệp của mình trước khi nghĩ đến việc bán hàng.

Bước 1: Nhận thức

Để làm được thế bạn cần trước hết phải “làm ấm” bầu không khí, khởi động hứng thú của khách hàng bằng cách cung cấp những nội dung thú vị (Bước 1: Nhận thức).

Bước 2: Xem xét

Sau đó chứng minh rằng doanh nghiệp của mình là có danh tiếng, có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực làm đẹp bằng cách đăng các bài post thể hiện được kiến thức chuyên nghiệp của bạn

Bước 3: Chuyển đổi

Rồi bạn có thể nhắm tới những đối tượng có hứng thú tới những post có chạy quảng cáo của bạn bằng một quảng cáo chính thức với lời kêu gọi hành động

Hi vọng với bài chia sẻ này sẽ giúp cho các chủ spa, hay những người kinh doanh spa tương lai có những chiến thuật marketing cho spa hiệu quả.

Nếu bạn đang có nhu cầu cần dịch vụ thiết kế website, marketing online hãy tham khảo dịch vụ của Goldmoon Media tại đây:

Hotline: 0835 843 483 – 097 609 1878

Website: http://goldmoonmedia.tech

Fanpage: https://www.facebook.com/goldmoonmedia.vn

Địa chỉ: Tầng 9, Tòa HANDICO TOWER – Ngã Tư Phạm Hùng- Mễ Trì, Nam Từ Liêm – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.